Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Sở GTVT TpHCM yêu cầu doanh nghiệp kiểm tra và đào thải tài xế sử dụng ma túy

Không có nhận xét nào :
Theo thông tin được biết, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải phải kiểm tra sức khỏe cho tài xế, nếu phát hiện tài xế có sử dụng chất ma túy thì doanh nghiệp phải chấm dứt ngay hợp đồng lao động.


Sở GTVT TP Hồ Chí Minh yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải
phải chấm dứt hợp đồng với tài xế sử dụng ma túy để đảm bảo an toàn giao thông



Theo kế hoạch do Sở GTVT ban hành, các doanh nghiệp vận tải bằng ô tô trên địa bàn TP Hồ Chí Minh phải tổ chức khám sức khỏe cho lái xe trước ngày 30/4, sau đó báo cáo về Sở. Theo thống kê sẽ có khoảng 60.000 lái xe buýt, taxi, xe tải, xe khách liên tỉnh phải kiểm tra sức khỏe.

Việc kiểm tra này nhằm góp phần làm giảm tai nạn giao thông đường bộ do lái xe không đảm bảo sức khỏe như bị bệnh huyết áp, hỏng mắt... hoặc lái xe sử dụng chất ma túy, các chất kích thích gây nghiện khác. Chi phí kiểm tra sức khỏe và chất ma túy cho đội ngũ lái xe do doanh nghiệp vận tải và lái xe chi trả.

Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cũng yêu cầu hàng năm các doanh nghiệp vận tải phải tổ chức khám sức khỏe cho lái xe theo định kỳ (có giá trị trong 12 tháng). Đây là một trong những nội dung về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô. Đối với các doanh nghiệp vận tải không thực hiện nghiêm việc tổ chức kiểm tra sức khỏe, chất ma túy cho đội ngũ lái xe do doanh nghiệp vận tải quản lý. Sở sẽ tạm thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, các loại phù hiệu, biển hiệu đã cấp cho các xe.

Lái xe không đảm bảo sức khỏe để hoạt động vận tải thì doanh nghiệp vận tải tạm thời cho nghỉ dưỡng nhằm phục hồi sức khỏe sau đó mới tiếp tục hoạt động trở lại. Đặc biệt, lái xe có sử dụng chất ma túy doanh nghiệp vận tải chấm dứt ngay hợp đồng lao động không cho hành nghề lái xe của doanh nghiệp vận tải. Đồng thời, Sở GTVT sẽ thông báo trên website của Sở và đề nghị các Hiệp hội Vận tải thông báo trên các website để cho tất cả các doanh nghiệp vận tải được biết và lưu ý trong quá trình tuyển dụng lái xe.

Việc bắt buộc các doanh nghiệp phải kiểm tra sức khỏe cho lái xe hàng năm xuất phát từ việc ngành giao thông đã kiểm tra bất ngờ và phát hiện hàng trăm tài xế lái xe ở Hải Phòng nghiện ma túy không đủ sức khỏe để lái xe. Sau đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu ngành giao thông vận tải các địa phương phải kiểm tra sức khỏe cho tất cả các lái xe nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Nguồn: VnEpress

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét